Phân nhóm vật thể và Nhiều hơn – ít hơn

Buổi sáng nay chúng ta lại có một buổi “sinh hoạt nhóm” ngoài dự kiến. Cả 2 hoạt động đều có thể xếp vào kỹ năng toán học ở tầm tuổi này.

Sáng nay con đã có 2 bài phân nhóm vật thể, mỗi bài gồm một số ảnh vật thể cần phân loại vào các nhóm:

– Bài 1 gồm ảnh 16 vật thể: cam, ớt cảnh đỏ, ô tô con, bò sữa, bánh ngọt, bánh quy, cá vàng, bí ngô, bưởi, bánh ga-tô, ô tô khách, ô tô tải, cóc, cào cào, chó, cá vàng, bánh trung thu, chia thành 4 nhóm bánh, quả, động vật, xe hơi.

– Bài 2 gồm 14 ảnh: hoa hồng, hoa bìm bìm, ô tô con, xe tải, bình tưới nước, xe đạp, cam, dâu, bình nước, cà tím, tuốc nơ vit, bàn là, máy bay, xe đạp chia thành 3 nhóm: hoa quả, phương tiện giao thông, đồ dùng gia đình. Con ko nhận ra cái bàn là nên lúc đầu “ném thẳng” nó vào Phương tiện giao thông.

Mẹ ko bấm đồng hồ xem chính xác thời gian con hoàn thành, chỉ nhớ con ko nhận ra cái bàn là. Cái tuốc-nơ-vit con ko biết tên nhưng hình như biết bà ngoại lấy cho ông ngoại nên đưa ngay nó vào “Đồ dùng gia đình” ko nghi ngờ.

17 bức tranh, mỗi bức vẽ số lượng 2 vật để con so sánh nhiều hơn ít hơn, đã được con thực hiện hào hứng, nhanh (chỉ có 2 bức con phải đếm do 5 và 6 vật kích thước khác nhau xếp lệch con ko nhìn ngay ra được) và kết thúc trò này chỉ vì đã đến giờ về.

Điểm mẹ muốn nhớ chỉ là, các bức tranh đều là các con vật/đồ dùng khác nhau khiến cho con vẫn luôn có hứng thú tiếp tục. Bên cạnh việc nhận biết nhiều hơn – ít hơn, con nhận biết các đồ vật này (may quá ko đến nỗi hay quên :P).

25/9/2010

Advertisements
This entry was posted in Nhật ký hoạt động. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s